Học liệu mở

  • Thực hành Toán rời rạc - Chương 6: Cơ bản về đại số Bool, Finite State Machine

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 6: Cơ bản về đại số Bool, Finite State Machine

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 6: Cơ bản về đại số Bool, Finite state machine. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: cơ bản đại số Bool với Python; khái niệm về Máy trạng thái hữu hạn FSM (Finite State Machines); xây dựng chương trình kiểm tra ngữ pháp đơn giản;... Mời các bạn cùng tham khảo!

     17 p daihocthudo 31/01/2023 93 0

  • Thực hành Toán rời rạc - Chương 3 Phép đếm

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 3 Phép đếm

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 3: Cơ sở logic và tập hợp. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: các nguyên lý cộng, nhân, bù trừ; lý thuyết tập hợp với kiểu dữ liệu list trong Python; bài toán ứng dụng 1 - xây dựng danh sách tour địa điểm du lịch tại TP.HCM; nguyên lý chuồng bồ câu;... Mời các bạn cùng tham khảo!

     16 p daihocthudo 31/01/2023 97 0

  • Thực hành Toán rời rạc - Chương 4: Phép đếm – hoán vị, tổ hợp và chỉnh hợp

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 4: Phép đếm – hoán vị, tổ hợp và chỉnh hợp

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 4: Phép đếm – hoán vị, tổ hợp và chỉnh hợp. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: hoán vị, tổ hợp và chỉnh hợp; sử dụng thư viện itertools với các phép toán hỗ trợ xử lý về tổ hợp; ôn luyện cơ bản về Python: Hàm ngẫu nhiên toán học và lặp trong Python; tập phủ trùm tối thiểu (Set Cover...

     16 p daihocthudo 31/01/2023 97 0

  • Thực hành Toán rời rạc - Chương 5: Quan hệ trong tập hợp

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 5: Quan hệ trong tập hợp

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 5: Quan hệ trong tập hợp. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: bài toán nói dối – nói thật Knights và Knaves; quan hệ trên các tập hợp và biểu diễn quan hệ; bài toán ứng dụng 1 - biểu diễn cơ sở dữ liệu; bài toán ứng dụng 2 - hợp lý hóa điều kiện tìm kiếm trên dữ liệu;... Mời các bạn cùng tham...

     16 p daihocthudo 31/01/2023 91 0

  • Thực hành Toán rời rạc - Chương 1: Cơ sở logic và tập hợp

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 1: Cơ sở logic và tập hợp

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 1: Cơ sở logic và tập hợp. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: các phép toán luận lý trong Python; dữ liệu dạng tập hợp trong Python: Set; dữ liệu dạng tập hợp trong Sympy: FiniteSet;... Mời các bạn cùng tham khảo!

     25 p daihocthudo 31/01/2023 75 0

  • Thực hành Toán rời rạc - Chương 8: Đồ thị dạng cây

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 8: Đồ thị dạng cây

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 8: Đồ thị dạng cây. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: đồ thị cây (Tree); một số tham khảo về hỗ trợ của gói Networkx để xử lý mạng đồ thị và cây; bài toán ứng dụng 2 - bài toán tích lũy dòng chảy – câu chuyện ngập khi mưa tại đô thị;... Mời các bạn cùng tham khảo!

     14 p daihocthudo 31/01/2023 80 0

  • Thực hành Toán rời rạc - Chương 2: Ánh xạ và quy nạp toán học

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 2: Ánh xạ và quy nạp toán học

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 2: Ánh xạ và quy nạp toán học. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: ôn luyện kiến thức cơ bản Python; ánh xạ và hàm hợp; quy nạp toán học và xây dựng hàm đệ quy trong Python;... Mời các bạn cùng tham khảo!

     14 p daihocthudo 31/01/2023 83 0

  • Thực hành Toán rời rạc - Chương 7: Đồ thị và các tính chất của đồ thị

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 7: Đồ thị và các tính chất của đồ thị

    Thực hành Toán rời rạc - Chương 7: Đồ thị và các tính chất của đồ thị. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: biểu diễn đồ thị trong Python; một số đặc trưng và tính chất của đồ thị; sử dụng gói networkx để giải các bài toán đồ thị;... Mời các bạn cùng tham khảo!

     10 p daihocthudo 31/01/2023 73 0

  • Tự học lập trình Visual basic.NET một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất: Phần 1

    Tự học lập trình Visual basic.NET một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất: Phần 1

    Tài liệu Visual basic.NET - Tự học lập trình một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất với nội dung truyền tải về ứng dụng và lập trình giúp bạn nghiên cứu những khía cạnh mới trong bộ môn tin học này. Tài liệu gồm 30 bài học, phần 1 tài liệu gồm 15 bài đầu với nội dung chia sẻ về: Cách vào để viết chương trình bằng visual basic.NET; cú pháp...

     170 p daihocthudo 28/12/2019 380 2

  • Tự học lập trình Visual basic.NET một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất: Phần 2

    Tự học lập trình Visual basic.NET một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất: Phần 2

    Nối tiếp phần 1, phần 2 của tài liệu sẽ đem tới 15 bài học cuối về các chủ đề như: Kiểm tra một số có phải nguyên tố hay không, kiểm tra một dãy tăng hay không, dùng mảng động hai chiều để nhập vào một mà trận và áp dụng một vài tính toán; thực hiện các phép toán cơ bản dùng thủ tục và hàm... Nghiên cứu tập tài liệu này, chắc chắn các...

     234 p daihocthudo 28/12/2019 307 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=cdsphanoi