Học liệu mở


Giới thiệu Website Thư viện số và Hướng dẫn sử dụng

Giới thiệu Thư viện số Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

Thực hiện Quyết định số 2402/QĐ-TTg, ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại Học Thủ đô Hà Nội trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Sư phạm Hà Nội.
      Với nguồn tài liệu phong phú 137.000 bản tài liệu: Giáo trình, sách giáo khoa, sách tham khảo, luận án, luận văn, nghiên cứu khoa học, sách ngoại văn, báo - tạp chí thường xuyên đặt tại Thư viện là 112 loại. Thư viện truyền thống Đại học Thủ đô Hà Nội sẽ là nơi giúp CB,GV-SV tra cứu - tìm kiếm tài liệu phục vụ cho nhu cầu.
      Tuy nhiên, để giúp cho các CB,GV-SV thuận tiên hơn nữa trong công tác học tập và nghiên cứu khoa học, Trung tâm Thông tin – Thư viện Nhà trường đã phối hợp với Công ty TNHH Tài liệu trực tuyến VI xây dựng website Thư viện số với tên miền 
hnmu.tailieu.vn

       Thư viện số của Đại Học Thủ đô Hà Nội được xây dựng với mục tiêu cung cấp các dữ liệu đã được số hóa của các môn học trong các ngành đào tạo của trường. Bên cạnh sử dụng nguồn tài liệu trên website Thư viện số thì CB,GV-SV còn có thể khai thác miễn phí nguồn tài nguyên số khổng lồ của Thư viện cộng đồng TaiLieu.VN và nguồn tài nguyên số của các trường ĐH -CĐ khác trong hệ thống liên kết với TaiLieu.VN.
       Tích hợp những tính ưu việt hiện có như: chia sẻ nhanh chóng, nguồn tài liệu phong phú, phát triển dữ liệu không giới hạn, tham khảo mọi lúc mọi nơi, tìm kiếm dễ dàng, dễ dàng quản lý,… Thư viện số sẽ giúp các CB,GV-SV thuận tiện hơn nữa trong việc tìm kiếm và sử dụng tài liệu.

 

Hướng dẫn sử dụng Thư viện số:

Bước 1:  Truy cập vào website thư viện số: http://hnmu.tailieu.vn/

Bước 2: Để đăng nhập vào hệ thống Thư viện số, nhập tài khoản vào ô Username và Mật khẩu; Cú pháp tài khoản như sau:

v Đối với sinh viên:

Tên đăng nhập = MSSV

Mật khẩu = ngày tháng năm sinh (8 số)

v Đối với CBNV – GV:

Tên đăng nhập = họ tên viết liền không dấu

Mật khẩu = ngày tháng năm sinh (8 số)

Bước 3Tìm kiếm tài liệu cần thiết trên Thư viện số của TT Thông tin - Thư viện, Tailieu.vn, hoặc Thư viện các trường ĐH - CĐ khác;

Bước 4:  Đọc trực tuyến hoặc download tài liệu để sử dụng.

Hướng dẫn khai thác thư viện số