Học liệu mở

  • Sử dụng Wesing và Movie Maker trong dạy học cảm thụ âm nhạc: Hiệu quả và tiềm năng

    Sử dụng Wesing và Movie Maker trong dạy học cảm thụ âm nhạc: Hiệu quả và tiềm năng

    Bằng các phương pháp nghiên cứu định tính, phân tích, so sánh và thực nghiệm, bài viết nghiên cứu về những chức năng của hai phần mềm Wesing và Movie Maker, ứng dụng chúng vào thiết kế sản phẩm music videos hỗ trợ cho việc dạy học nội dung cảm thụ âm nhạc. Nghiên cứu bước đầu chứng minh việc sử dụng hai phần mềm này có thể giúp tiết kiệm...

     5 p daihocthudo 06/10/2025 10 0

  • Bài giảng Hình thức và thể loại Âm nhạc 1

    Bài giảng Hình thức và thể loại Âm nhạc 1

    Mục đích cần đạt được cho các đối tượng tham khảo bài giảng: hiểu các nguyên tắc cấu trúc của những hình thức âm nhạc đơn giản và tính chất một vài thể loại âm nhạc phổ biến, có khái niệm ban đầu về một vài hình thức có quy mô lớn, đồng thời vận dụng các kiến thức đã học để phân tích hình thức, thể loại ca khúc, dân ca trong...

     38 p daihocthudo 31/10/2020 455 0

  • Luận văn Thạc sĩ ngành Âm nhạc: Trò chơi trong giờ học âm nhạc, trường Phổ thông Thực hành Sư phạm An Giang

    Luận văn Thạc sĩ ngành Âm nhạc: Trò chơi trong giờ học âm nhạc, trường Phổ thông Thực hành Sư phạm An Giang

    Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức, ôn luyện những kỹ năng âm nhạc, tạo hứng thú trong học tập, khơi dậy lòng yêu thích đối với môn âm nhạc ở các em, giáo viên sẽ thuận lợi hơn trong việc tổ chức hoạt động trò chơi trên lớp. Từ đó, nhằm để nâng cao chất lượng môn Âm nhạc hướng tới hiệu quả giáo...

     170 p daihocthudo 29/09/2020 509 1

  • Sáng kiến kinh nghiệm: Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 học tốt môn Âm nhạc

    Sáng kiến kinh nghiệm: Một số giải pháp giúp cho học sinh khối 6 học tốt môn Âm nhạc

    Sáng kiến kinh nghiệm nhằm phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh, tiếp thu bài học một cách có hiệu quả. Mời các thầy cô giáo cùng tham khảo.

     13 p daihocthudo 30/09/2019 583 1

  • SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú học môn Âm nhạc cho học sinh Lớp 5

    SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú học môn Âm nhạc cho học sinh Lớp 5

    Đề tài "Một số biện pháp tạo hứng thú học môn Âm nhạc cho học sinh Lớp 5" với mục tiêu nhằm áp dụng một số biện pháp trong các hoạt động dạy học và các hoạt động ngoại khóa để học sinh Tiểu học có hứng thú, niềm đam mê, yêu thích học môn Âm nhạc.

     25 p daihocthudo 31/10/2018 1030 2

  • Bài giảng Trang trí ứng dụng 1

    Bài giảng Trang trí ứng dụng 1

    Bài giảng học phần Trang trí ứng dụng 1 nằm trong chương trình đào tạo giáo viên Mỹ thuật trình độ Cao đẳng Sư phạm. Nội dung học phần được thể hiện từ thấp đến cao và liên kết tạo thành một mạch thống nhất, giúp sinh viên nắm chắc và hiểu sâu kiến thức qua từng bài học, từ đó rút ra những kiến thức cơ bản nhất để vận dụng trong...

     38 p daihocthudo 20/07/2018 1027 2

  • Đặc điểm nghệ thuật Ca Huế

    Đặc điểm nghệ thuật Ca Huế

    Số lượng người hiểu tương đối tường tận về Ca Huế và thật sự yêu thích nó không nhiều. Bài viết này trình bày những đặc điểm của nghệ thuật Ca Huế; trong đó có những điểm chung với các thể loại âm nhạc truyền thống Việt Nam và những điểm riêng độc đáo của thể loại Ca Huế. Hi vọng bài viết góp thêm tư liệu nhằm bảo tồn và phát...

     9 p daihocthudo 23/06/2017 573 1

  • Thang năm âm người Việt dưới góc nhìn văn hóa học

    Thang năm âm người Việt dưới góc nhìn văn hóa học

    Bài viết nêu lên những đặc điểm, nguyên nhân và quá trình hình thành thang năm âm trong âm nhạc truyền thống người Việt. Tìm hiểu thang âm sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn bản sắc Việt trong kho tàng âm nhạc truyền thống của dân tộc.

     8 p daihocthudo 23/06/2017 569 1

  • Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Âm nhạc - Phân môn hát ở trường tiểu học

    Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Âm nhạc - Phân môn hát ở trường tiểu học

    Nhận thức giáo dục Âm nhạc vào mỗi trường Tiểu học còn có nhiều bất cập và đòi hỏi mỗi giáo viên Âm nhạc cần phải lựa chọn sao cho phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp với học sinh. Nhằm giúp quý thầy cô làm được những điều này, mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo sáng kiến kinh nghiệm "Một số biện pháp nhằm nâng...

     23 p daihocthudo 26/02/2016 819 4

  • Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng: Phần 3

    Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng: Phần 3

    Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng "Phần 3 Ứng dụng thang âm trong âm nhạc ngẫu hứng". Phần này bao gồm các ứng dụng của các thang âm trong các tác phẩm và các phần solo của các nhạc sỹ lớn trên thế giới. Các cách mà họ áp dụng thang âm vào solo làm cho bản nhạc trở nên có sức sống và hấp dẫn người nghe.

     18 p daihocthudo 10/06/2015 536 1

  • Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng: Phần 1

    Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng: Phần 1

    Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng "Phần 1 Thang âm cơ bản". Bao gồm các thang âm căn bản thường được dùng trong phạm vi một giọng điệu. Các thang âm được sắp xếp riêng rẽ hoặc từng bậc trong điệu thức để từ đó có một cái nhìn có hệ thống hơn và khi dùng ta dễ dàng dịch sang các giọng khác.

     23 p daihocthudo 10/06/2015 569 2

  • Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng: Phần 2

    Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng: Phần 2

    Thang âm phương pháp luyện tập và ứng dụng "Phần 2 Phương pháp luyện thang âm". Bao gồm các phương pháp luyện tập thang âm khác nhau từ việc đơn giản nhất là chơi đi kên đi xuống, cho đến các mẫu luyện tập thang âm phức tạp làm cho việc luyện tập thang âm vốn nhàm chán giờ đây trở nên hữu ích và thú vị hơn. Phương pháp luyện tập các dấu nhấn...

     27 p daihocthudo 10/06/2015 625 1

getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=cdsphanoi
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERcdsphanoi269440vi
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERcdsphanoi269440vi
arrDocs 965 intTotalDoc: 13