Học liệu mở

  • Giáo trình Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm: Phần 1

    Giáo trình Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm: Phần 1

    Nội dung giáo trình được chia thành 7 chương bài học, phần 1 sách gồm 4 chương đầu: chương 1 - Vai trò và nhu cầu các chất dinh dưỡng; chương 2 - Giá trị dinh dưỡng của một số loại thực phẩm; chương 3 - Thực phẩm và chế độ dinh dưỡng cho các đối tượng khác nhau; chương 4 - Khái quát chung về vệ sinh và an toàn thực phẩm.

     49 p daihocthudo 19/05/2019 1 0

  • Giáo trình Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm: Phần 2

    Giáo trình Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm: Phần 2

    Nối tiếp phần 1, phần 2 giáo trình gồm 3 chương con lại: Chương 5 - Ô nhiễm thực phẩm; chương 6 - Ngộ độc thực phẩm; chương 7 - Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Giáo trình Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm được biên soạn nhằm cung cấp những kiến thức về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh ngành chế biến và bảo...

     52 p daihocthudo 19/05/2019 2 0

  • Bài giảng Lý luận dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục ở tiểu học - ĐH Phạm Văn Đồng

    Bài giảng Lý luận dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục ở tiểu học - ĐH Phạm Văn Đồng

    Bài giảng Lý luận dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục ở tiểu học nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản làm cơ sở cho việc rèn kĩ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, phương pháp dạy học trong giai đoạn thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước hiện nay.

     80 p daihocthudo 24/04/2019 5 0

  • Bài giảng Vệ sinh dinh dưỡng

    Bài giảng Vệ sinh dinh dưỡng

    Bài giảng Vệ sinh dinh dưỡng nhằm trang bị cho người học kiến thức, kĩ năng và thái độ để có khả năng chăm sóc và vệ sinh trẻ, giữ gìn môi trường trong sạch cho trẻ học tập và vui chơi và giáo dục trẻ có ý thức và hết cách tự vệ sinh cá nhân và tự giác ăn uống đa dạng thực phẩm để đủ chất dinh dưỡng.

     135 p daihocthudo 24/04/2019 5 0

  • Một số đề xuất nghiên cứu vấn đề quản lí phát triển đội ngũ giáo viên các trường mầm non ngoài công lập ở thành phố Hà Nội theo hướng “chuẩn hóa”

    Một số đề xuất nghiên cứu vấn đề quản lí phát triển đội ngũ giáo viên các trường mầm non ngoài công lập ở thành phố Hà Nội theo hướng “chuẩn hóa”

    Đội ngũ giáo viên trong nhà trường mầm non là một trong những nhân tố quyết định đến chất lượng GD-ĐT bởi cấp học mầm non là cấp học mở đầu. Do đó, cần chú trọng quan tâm đến vấn đề quản lí phát triển đội ngũ giáo viên các trường mầm non, đặc biệt là các trường mầm non ngoài công lập. Bài viết tập trung nghiên cứu các cơ sở khoa...

     6 p daihocthudo 25/03/2019 13 0

  • Một số biện pháp quản lí hoạt động chuyên môn của tổ trưởng chuyên môn trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non

    Một số biện pháp quản lí hoạt động chuyên môn của tổ trưởng chuyên môn trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non

    Quản lí hoạt động chuyên môn trong trường mầm non chiếm vai trò quan trọng góp phần nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên mầm non. Trong hoạt động quản lí chuyên môn trường mầm non, các tổ trưởng chuyên môn giữ vai trò là hạt nhân, nòng cốt. Bài viết đề cập một số nội dung, biện pháp quản lí hoạt động chuyên môn của tổ trưởng...

     6 p daihocthudo 25/03/2019 30 0

  • Ứng dụng mô hình trí tuệ cảm xúc của John Mayer và Peter Salovey để xác định các yếu tố trí tuệ cảm xúc trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non

    Ứng dụng mô hình trí tuệ cảm xúc của John Mayer và Peter Salovey để xác định các yếu tố trí tuệ cảm xúc trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non

    Trí tuệ cảm xúc là loại hình trí tuệ thể hiện năng lực của chủ thể đối với các vấn đề có liên quan đến cảm xúc, phản ánh tâm trạng, cảm xúc của cá nhân trong mọi hoạt động nói chung và hoạt động nghề nghiệp nói riêng. Trí tuệ cảm xúc bao gồm bốn năng lực liên quan đến cảm xúc, đó là: Nhận biết các cảm xúc của bản thân và của...

     6 p daihocthudo 25/03/2019 21 0

  • Kĩ năng hợp tác và các giai đoạn hình thành kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo

    Kĩ năng hợp tác và các giai đoạn hình thành kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo

    Kĩ năng hợp tác là một kĩ năng sống quan trọng cần giáo dục cho trẻ, ngay trong “Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi” do bộ GD-ĐT ban hành thì tính tích cực hợp tác là một trong những nội dung quan trọng thuộc lĩnh vực tình cảm, quan hệ xã hội cần phát triển cho trẻ mẫu giáo. Trên cơ sở xác định bản chất của kĩ năng hợp tác và ý nghĩa giáo dục...

     5 p daihocthudo 25/03/2019 115 0

  • Ebook Đại cương giáo dục đặc biệt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ: Phần 1 - NXB Đại học Quốc gia

    Ebook Đại cương giáo dục đặc biệt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ: Phần 1 -  NXB Đại học Quốc gia

    Cuốn sách giúp giải quyết vấn đề cập nhật thông tin một trong những nhu cầu chung của các giáo viên, quan lý, các bộ thuộc khối ngành sư phạm, các giáo viên đang và làm việc tại môi trường giáo dục đặc biệt, thông qua sách ít nhiều bạn nắm được những tri thức cơ bản về đặc điểm sinh lý, bệnh học, tâm lý học, của trẻ chậm phát triển trí...

     145 p daihocthudo 27/02/2019 30 0

  • Ebook Đại cương giáo dục đặc biệt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ: Phần 2 - NXB Đại học Quốc gia

    Ebook Đại cương giáo dục đặc biệt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ: Phần 2 -  NXB Đại học Quốc gia

    Phần 2 sách có nội dung gồm 6 chương: Kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, cộng tác giữa gia đình và nhà trường trong giáo dục trẻ chậm phát triển trí tuệ, giao tiếp tổng thể với trẻ chậm phát triển trí tuệ... Hy vọng cuốn sách mang lại kiến thức hữu ích cho bạn đọc về chương trình giáo dục đặc biệt cho trẻ chậm...

     142 p daihocthudo 27/02/2019 32 0

  • Ebook Phương pháp giáo dục montessori - Phát hiện mới về trẻ thơ

    Ebook Phương pháp giáo dục montessori - Phát hiện mới về trẻ thơ

    Phương pháp giáo dục montessori hiện nay được áp dụng phổ biến tại các trường mẫu giáo, thay đổi phương pháp cũ tiếp thu cái mới, ebook gồm 22 chương trình bày về phương pháp giáo dục montessori – Phát hiện mới về trẻ thơ có các nội dung sau: Đưa khoa học vào trường học, nhin lại lịch sử của phương pháp giáo dục, giáo dục tự nhiên, giáo dục...

     240 p daihocthudo 31/01/2019 36 0

  • Ebook Phương pháp giáo dục montessori - Phương pháp giáo dục tối ưu dành cho trẻ từ 0-6 tuổi

    Ebook Phương pháp giáo dục montessori - Phương pháp giáo dục tối ưu dành cho trẻ từ 0-6 tuổi

    Ebook cung cấp đầy đủ kiến thức khoa học về những thay đổi tâm sinh lý của trẻ qua từng giai đoạn, từ đó bậc cha mẹ có thể vận dụng nó để xây dựng môi trường học tập. Ebook khiến bậc phụ huynh hiểu rằng hoạt động giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi không nhất thiết chỉ trong môi trường giáo dục chuyên biệt. Ebook gồm 4 chương trình bày:...

     154 p daihocthudo 31/01/2019 33 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số