Học liệu mở

  • Sáng kiến kinh nghiệm: Sử dụng di sản trong dạy học Địa Lí 12

    Sáng kiến kinh nghiệm: Sử dụng di sản trong dạy học Địa Lí 12

    Sử dụng di sản trong dạy học là một trong những phương pháp dạy học mới, tích cực, giúp cho quá trình học tập của học sinh trở nên hấp dẫn hơn, học sinh hứng thú học tập và hiểu bài sâu sắc, phát triển tư duy độc lập sáng tạo, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh, học sinh hiểu sâu sắc hơn những giá trị và ý nghĩa của di sản Việt...

     24 p daihocthudo 30/10/2019 333 2

  • Sáng kiến kinh nghiệm: Sử dụng thơ – văn để tạo sự hứng thú cho học sinh trong giờ học Lịch sử Việt Nam lớp 11

    Sáng kiến kinh nghiệm: Sử dụng thơ – văn để tạo sự hứng thú cho học sinh trong giờ học Lịch sử Việt Nam lớp 11

    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đưa ra các biện pháp dạy học lịch sử nhằm tăng cường sự hứng thú của học sinh trong giờ học lịch sử. Đồng thời qua đề tài sẽ giúp chúng ta xác định được những nội dung văn thơ nào có thể và cần sử dụng trong dạy học lịch sử Việt Nam. Mời các bạn tham khảo!

     22 p daihocthudo 30/10/2019 405 1

  • Sáng kiến kinh nghiệm: Sưu tầm và ứng dụng các trò chơi vào dạy học Lịch sử ở trường THPT góp phần nâng cao chất lượng bộ môn (phần Lịch sử thế giới thời nguyên thủy, cổ đại và trung đại)

    Sáng kiến kinh nghiệm: Sưu tầm và ứng dụng các trò chơi vào dạy học Lịch sử ở trường THPT góp phần nâng cao chất lượng bộ môn (phần Lịch sử thế giới thời nguyên thủy, cổ đại và trung đại)

    Sáng kiến kinh nghiệm "Sưu tầm và ứng dụng các trò chơi vào dạy học Lịch sử ở trường THPT góp phần nâng cao chất lượng bộ môn (phần Lịch sử thế giới thời nguyên thủy, cổ đại và trung đại )" được thực hiện nhằm nâng cao và góp phần thu hút đông đảo sự quan tâm của học sinh vào môn học, tạo hứng khởi trong hoạt động dạy và học lịch...

     51 p daihocthudo 30/09/2019 368 5

  • Ebook Đại Việt sử ký toàn thư - Lê Văn Hưu, Phan Phu Tiên, Ngô Sĩ Liên (Soạn giả)

    Ebook Đại Việt sử ký toàn thư - Lê Văn Hưu, Phan Phu Tiên, Ngô Sĩ Liên (Soạn giả)

    Đại Việt sử ký toàn thư (chữ Hán: 大越史記全書), đôi khi gọi tắt là Toàn thư, là bộ quốc sử viết bằng văn ngôn của Việt Nam, viết theo thể biên niên, ghi chép lịch sử Việt Nam từ thời đại truyền thuyết Kinh Dương Vương năm 2879 TCN đến năm 1675 đời vua Lê Gia Tông nhà Hậu Lê. Bộ sử này được khắc in toàn bộ và phát hành lần đầu tiên...

     739 p daihocthudo 17/04/2018 596 2

  • Đề cương môn học Lý luận dạy học Địa lý - Nguyễn Phương Liên

    Đề cương môn học Lý luận dạy học Địa lý - Nguyễn Phương Liên

    Đề cương môn học Lí luận dạy học Địa lí của Nguyễn Phương Liên trình bày về đối tượng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu môn Lí luận dạy học Địa lí, môn Địa lý trong nhà trường phổ thông, hệ thống tri thức trong nhà trường phổ thông và quá trình nắm tri thức của học sinh, các nguyên tắc dạy học địa lý, các phương tiện - thiết bị...

     73 p daihocthudo 11/09/2015 574 6

  • Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển (124tr)

    Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển (124tr)

    Tài liệu “Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” này là tập hợp những bài viết của nhiều tác giả viết về Đường Hồ Chí Minh trên biển trong năm 2011. Các bài viết trong tài liệu được sắp xếp và bố cục thành 3 phần với 3 chủ đề chính, đó là: Đường Hồ Chí Minh trên biển - kỳ công của dân tộc, huyền thoại đường trên biển, chân...

     124 p daihocthudo 30/08/2015 315 2

Hướng dẫn khai thác thư viện số