Học liệu mở

  • Chuyên đề Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 6 - Lê Thị Thu Hà

    Chuyên đề Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 6 - Lê Thị Thu Hà

    Tài liệu cung cấp các nội dung: cấu trúc đề thi 10 năm gần đây, yêu cầu chung, phần văn, phần tiếng việt, phần tập làm văn, nội dung kiến thức cần bồi giỏi, văn tự sự:, văn miêu tả:, cảm thụ văn học, các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, một số suy nghĩ và đề xuất. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu để nắm chi tiết nội dung.

     23 p daihocthudo 31/08/2019 2889 1

  • SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú học môn Âm nhạc cho học sinh Lớp 5

    SKKN: Một số biện pháp tạo hứng thú học môn Âm nhạc cho học sinh Lớp 5

    Đề tài "Một số biện pháp tạo hứng thú học môn Âm nhạc cho học sinh Lớp 5" với mục tiêu nhằm áp dụng một số biện pháp trong các hoạt động dạy học và các hoạt động ngoại khóa để học sinh Tiểu học có hứng thú, niềm đam mê, yêu thích học môn Âm nhạc.

     25 p daihocthudo 31/10/2018 308 1

  • Xây dựng và sử dụng bản mô tả nghề trong tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông - TS. Phạm Văn Sơn

    Xây dựng và sử dụng bản mô tả nghề trong tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông - TS. Phạm Văn Sơn

    Để giúp học sinh phổ thông có đủ kiến thức và tâm lý sẵn sàng vào học các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học hoặc tham gia lao động xã hội, ngành giáo dục cần phải gắn kết chặt chẽ hệ thống giáo dục phổ thông và hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Cần phải đẩy mạnh công tác hướng nghiệp dạy nghề ở trường...

     8 p daihocthudo 27/06/2016 304 1

  • Ẩn dụ cấu trúc trong thơ Xuân Quỳnh qua ý niệm con người là thực vật cây cỏ

    Ẩn dụ cấu trúc trong thơ Xuân Quỳnh qua ý niệm con người là thực vật cây cỏ

    Ẩn dụ cấu trúc có miền nguồn cung cấp một cấu trúc tri thức tương đối phong phú cho miền đích. Ẩn dụ ý niệm con người là thực vật cây cỏ là một trong những ẩn dụ ý niệm khá điển hình trong thơ Xuân Quỳnh. Sự chiếu xạ từ miền nguồn thực vật cây cỏ đến miền đích con người thể hiện qua những thuộc tính như bộ phận thực vật, quá...

     7 p daihocthudo 26/05/2017 296 2

  • Mối quan hệ giữa khả năng tự kiểm soát và tính gây hấn của học sinh trung học cơ sở

    Mối quan hệ giữa khả năng tự kiểm soát và tính gây hấn của học sinh trung học cơ sở

    Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa khả năng tự kiểm soát và tính gây hấn của học sinh THCS. Một bảng hỏi tự thuật (self-report) và bảng hỏi do bạn bè đánh giá (peer-report) đã được thực hiện trên 371 học sinh của 3 trường THCS tại địa bàn Hà Nội. Kết quả từ bảng hỏi do bạn bè đánh giá cho thấy có 25/371 học sinh (chiếm 6.74%)...

     9 p daihocthudo 23/06/2017 286 1

  • Phong cách giáo dục của cha mẹ và ảnh hưởng của nó đối với con tuổi vị thành niên - PGS.TS. Trương Thị Khánh Hà

    Phong cách giáo dục của cha mẹ và ảnh hưởng của nó đối với con tuổi vị thành niên - PGS.TS. Trương Thị Khánh Hà

    Nhằm giúp các bạn chuyên ngành Tâm lý học có thêm tài liệu tham khảo phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu, mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết "Phong cách giáo dục của cha mẹ và ảnh hưởng của nó đối với con tuổi vị thành niên" dưới đây. Nội dung bài viết cho thấy đánh giá của cha mẹ và con về phong cách giáo dục của cha mẹ khá...

     10 p daihocthudo 27/06/2016 284 2

  • Cách ứng xử của trẻ vị thành niên đối với cha mẹ trong quá trình giao tiếp: phân tích từ một khảo sát thực địa

    Cách ứng xử của trẻ vị thành niên đối với cha mẹ trong quá trình giao tiếp: phân tích từ một khảo sát thực địa

    Bài viết phân tích thực trạng cách ứng xử của trẻ vị thành niên đối với cha mẹ mình qua cuộc khảo sát nhỏ tại Bắc Ninh. Kết quả phân tích cho thấy hầu hết trẻ vị thành niên được phỏng vấn có một mô hình ứng xử chung là vâng lời bố mẹ, phương thức giao tiếp một chiều từ bố mẹ đến con cái vẫn là phổ biến.

     11 p daihocthudo 27/06/2016 249 1

  • Quản lý hoạt động giáo dục học sinh có hành vi lệch chuẩn ở trường trung học phổ thông Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên

    Quản lý hoạt động giáo dục học sinh có hành vi lệch chuẩn ở trường trung học phổ thông Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên

    Phân tích, hệ thống hóa một số cơ sở lý luận về công tác hoạt động giáo dục học sinh có hành vi lệch chuẩn tại trường Trung học phổ thông (THPT) Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Khảo sát, đánh giá và phân tích thực trạng học sinh có hành vi lệch chuẩn và thực trạng công tác quản lý hoạt động giáo dục học sinh có hành vi lệch chuẩn ở trường THPT Phù...

     25 p daihocthudo 23/05/2016 247 0

  • Phát triển thang đo khuynh hướng nghiện internet cho thanh thiếu niên Việt Nam

    Phát triển thang đo khuynh hướng nghiện internet cho thanh thiếu niên Việt Nam

    Trên cơ sở tham khảo các nghiên cứu nước ngoài, đồng thời kết hợp với tình hình thực tế của thanh thiếu niên Việt Nam, với ý định phát triển thang đo khuynh hướng nghiện internet cho thanh thiếu niên phù hợp với tình hình nước ta. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết "Phát triển thang đo khuynh hướng nghiện internet cho thanh thiếu niên Việt...

     10 p daihocthudo 27/06/2016 244 1

  • Kĩ năng hợp tác và các giai đoạn hình thành kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo

    Kĩ năng hợp tác và các giai đoạn hình thành kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo

    Kĩ năng hợp tác là một kĩ năng sống quan trọng cần giáo dục cho trẻ, ngay trong “Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi” do bộ GD-ĐT ban hành thì tính tích cực hợp tác là một trong những nội dung quan trọng thuộc lĩnh vực tình cảm, quan hệ xã hội cần phát triển cho trẻ mẫu giáo. Trên cơ sở xác định bản chất của kĩ năng hợp tác và ý nghĩa giáo dục...

     5 p daihocthudo 25/03/2019 226 0

  • Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông

    Quy trình mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông

    Bài báo trình bày quy trình vận dụng phương pháp mô hình hóa trong dạy học Toán ở trường phổ thông. Thông qua hoạt động mô hình hóa, học sinh hiểu sâu hơn về những vấn đề liên quan giữa Toán học và thực tiễn. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

     10 p daihocthudo 27/02/2018 223 1

  • Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam

    Hình thái đánh giá giáo dục hiện đại và các phương pháp đánh giá năng lực học tập của học sinh phổ thông tại Việt Nam

    Bài báo bắt đầu bằng việc mô tả những đặc điểm của các hình thái ĐG trong giáo dục, đặc điểm của hình thái ĐG hiện đại, và việc vận dụng thực tế các PP ĐG của hình thái ĐG hiện đại trên thế giới. Thực trạng sử dụng các PP này tại Việt Nam cũng được trình bày trước khi bài báo nêu các kiến nghị để có thể hiểu và tổ chức thực...

     11 p daihocthudo 23/06/2017 215 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số